Phòng mổ áp lực dương

Giới thiệu hệ thống lọc vô trùng áp lực dương

Công nghệ lọc khí vô trùng đã được ứng dụng rất nhiều ở các nước phát triển, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật cao. Đặc biệt là trong lĩnh vực y dược, áp dụng trong các phòng mổ tiêu chuẩn trong chương trình chống nhiễm khuẩn bệnh viện… Hệ thống lọc vô trùng áp suất dương được thiết kế bao gồm các bộ phận và thiết bị sau:

1.Thiết bị tiệt trùng khí tiền xử lý bằng uv:

 Để tăng hiệu quả thanh trùng không khí trước khi đi qua bộ lọc HEPA sẽ được tiệt trùng sơ bộ bằng tia UV.

2. Bộ tạo áp suất dương: 

Bộ phận này có chức năng tạo ra áp suất dương trong phòng phẩu thuật và hành lang bằng các thiết bị tạo áp. Các bộ tạo áp suất dương được thiết kế bằng các quạt cao áp dạng lồng sốc, công suất lớn , độ bền cao. Ngoài chức năng ngăn chặn sự thâm nhập vi khuẩn từ ngoài vào (nhất là khi ra vào khu vực phẩu thuật) Bộ tạo áp suất dương còn góp phần hạn chế sự thiếu hụt Oxy trong các ca mỗ kéo dài với nhiều người tham gia

3. Bộ lọc khí vi cấp Hepa: 

Các bộ lọc này có thể giữ được đến 99,9% các hạt có đường kính 0,3 micron chúng hoàn toàn có thể sử dụng để thanh trùng không khí. 

Phin lọc được chế tạo theo nhiều phương pháp như gấp theo kiểu gấp nếp zic-zắc với chiêu cao múi giấy từ 80 đến 100mm, vật liệu chèn cách ly chống xẹp giữa các múi giấy bằng giấy lọc. Công nghệ này có công suất cao, chịu áp lực lớn, có thể thổi trực tiếp mà không chịu hiệu ứng ép chèn và xô lệch các múi giấy.

Các phòng mổ được thiết kế “liên tục một chiều”:

Khối khoa phẩu thuật  gây mê Nhật Tân được thiết kế theo nguyên tắc ”Liên tục một chiều”, phân luồng giao thông hành lang sạch – bẩn, giao thông bác sĩ – bệnh nhân… theo một nguyên tắc chung để đảm bảo sự vô trùng tuyệt đối

 

Translate »