Tóm tắt kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện Nhật Tân năm 2014

Căn cứ vào biên bản kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2014 ngày 11/12/2014 của đoàn kiểm tra phối hợp giữa Sở y tế An Giang và Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang do BS. Từ Quốc Tuấn – giám đốc Sở y tế làm trưởng đoàn.

Bệnh viện Nhật Tân tóm tắt kết quả đánh giá chất lượng BV để công khai cho người bệnh/người thân được nắm các thế mạnh, điểm yếu của bệnh viện, từ đó làm động lực cho bệnh viện cũng cố quyết tâm tập trung khắc phục các nhược điểm, duy trì các thế mạnh nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.  

Tóm tắt kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện như sau:

  • Tổng số các tiêu chí được áp dụng đánh giá 82/84 TC
  • Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 84 tiêu chí: 98%
  • Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng: 210
  • Điểm trung bình chung của các tiêu chí: 2.56
Kết quả chung chia theo mức

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

Tổng số TC

Số lượng tiêu chí đạt

14

26

25

16

1

82

% tiêu chí đạt

17.07

31.71

30.49

19.51

1.22

82

Nhận xét của đoàn kiểm tra:

Một số Ưu điểm của bệnh viện:

            Bệnh viện khang trang, sạch đẹp, khuông viên có nhiều cây xanh thoáng mát, đường đi nội bộ có mái che. Triển khai được nhiều kỹ thuật mới như lọc máu bằng kỹ thuật thẩm tách siêu lọc bù dịch trực tiếp từ dịch lọc HDF- Online, cộng hưởng từ MRI,…

  • Phần A: đã triển khai qui trình khám bệnh, không có tình trạng người bệnh chen lấn, khoa phòng có bảng hướng dẫn bằng 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Campuchia)
  • Phần B: có kế hoạch phát triển tổng thể của bệnh viện đáp ứng nhu cầu hoạt động của đơn vị, đảm bảo nguồn lực theo đề án vị trí việc làm, đảm bảo chính sách chế độ ưu đãi tiền lương cho nhân viên
  • Phần C: Quản lý tốt hồ sơ bệnh án, hệ thống công nghệ thông tin hoạt động tốt. Khoa kiểm soát nhiễm khuẩn hoạt động tốt. Khoa xét nghiệm có thực hiện nội kiểm, ngoại kiểm thường xuyên. Khoa dược có phân tích các vấn đề liên quan đến sử dụng thuốc trong bệnh án
  • Phần E: có hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ

Một số nhược điểm, các vấn đề tồn tại

  • Phần C: Chưa thực hiện đánh giá kết quả nội kiểm ngoại kiểm. Chưa xây dựng kế hoạch triển khai áp dụng các đề tài NCKH. Chưa áp dụng quy trình kỹ thuật chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chưa báo cáo sử dụng thuốc thường xuyên, cần giám sát kê đơn sử dụng thuốc,…
  • Phần D: chưa có tổ/phòng QLCL. Đã thành lập hội đồng nhưng chưa phân công người phụ trách, chưa có mạng lưới QLCL bệnh viện, chưa xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện.

Đề xuất của đoàn kiểm tra:

            Bệnh viện cần ưu tiên cải tiến hoạt động nào trước, không quá tốn kém, không cần nhiều nguồn lực, không tốn nhiều thời gian,.. và đạt kết quả ngay.

  • Nhận xét của giám đốc bệnh viện Nhật Tân:

            Đây là lần đầu tiên bệnh viện tư nhân Nhật tân được đoàn kiểm tra đánh giá theo bộ tiêu chí nên có, có nhiều thiếu sót.  Có nhiều tiêu chí bệnh viện lẽ ra đạt ở mức cao nhưng khi đánh giá chấm mức thấp do cách tính điểm theo nguyên tắc: “hoặc không, hoặc tất cả” và do bệnh viện thiếu sự chuẩn bị.

            Về ưu điểm của bệnh viện, chúng tôi có nhiều điểm mạnh ở phần A – hướng tới người bệnh như chỉ dẫn đón tiếp người bệnh chu đáo, tận tình; điều kiện cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi phục vụ chu đáo; điều kiện chăm sóc người bệnh tốt, có hệ thống cây xanh, công viên rộng rãi thoáng mát; quyền và lợi ích của người bệnh được đảm bảo,..

            Bệnh viện cũng có nhiều điểm mạnh ở phần C – hoạt động chuyên môn như đảm bảo an ninh trật tự, phòng ngừa cháy nổ; quản lý hồ sơ bệnh án tốt; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện; kiểm soát nhiễm khuẩn tốt; quản lý cung ứng và sử dụng thuốc; 

Translate »